Thông Tin

  •   1000+ Học viên
  •   12+ Quốc gia
  •   10+ Healer
  •   2600+ Bài viết

Liên Hệ

  •    Phòng 1307 - Chung Cư Vườn Đào - Số 689 Lạc Long Quân - Quận Tây Hồ - Hà Nội
  •    Email : huongclass@gmail.com
  •    ĐT : 0936.600.363
  •    Facebook/Skype : huongclass
  •    Đặng Thị Thu Hương - 0020113800004 Sở GD Hà Nội - Ngân hàng Quân Đội
  •    Đặng Thị Thu Hương - 0011000369417 Sở GD Hà Nội - Ngân hàng Vietcombank

Chẳng có gì không thể tin, chỉ yêu thôi là đủ

Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 26/09/2014      Số lượt xem : 2097
(0)


Có quá nhiều điều cần hiểu mà chưa thể hiểu

Có quá nhiều điều cần hiểu mà chưa thể hiểu ngay cả với người cực kỳ thông minh và ý chí lớn lao. Người quá thông minh có khi lại không yêu người khác. Người quá ý chí có khi không yêu chính mình. Người quá thông minh và quá ý chí có khi lại không thể hiểu nổi và yêu nổi những trải nghiệm bình thường. Bởi vì họ luôn muốn hiểu tại sao trước, rồi mới có yêu sau. Mà khi không thể hiểu tại sao thì không yêu nổi nữa.

Mấy ai hiểu được cuộc đời mình. Thế là khi nhìn lại cuộc đời mình, ta tự dưng không còn tin yêu bản thân. Có những trải nghiệm và có những cuộc đời không phải để hiểu mà chỉ là để mở rộng trải nghiệm và để mở rộng yêu.

Cần yêu thương bản thân rất nhiều để có thể sẵn sàng mở rộng cảm nhận và chấp nhận mọi trải nghiệm về hiện thực còn rất mênh mông vượt qua sự thấu hiểu trong hiện tại.

Chẳng có gì không thể tin, chỉ có yêu hay không yêu

Thói quen cố hữu của những người luôn suy nghĩ bằng đầu là chỉ tin một đối tượng được biết và được hiểu. Trước một đối tượng vượt quá hiểu biết, chúng ta là mất niềm tin vào đối tượng.

Chúng ta không muốn một sự thấu hiểu đến từ từ. Chúng ta muốn có niềm tin nhanh chóng thay vì một sự thấu hiểu đến từ từ qua rất nhiều trải nghiệm. Chúng ta không có tình yêu thương tự nhiên vô điều kiện với cả những gì chúng ta chưa hiểu, cho rằng yêu nghĩa là hiểu và phải hiểu mới có thể yêu.

Sự thiếu niềm tin phản ánh luôn một sự tổn thương từ trong sâu thẳm. Chúng ta muốn có niềm tin, bởi vì cảm giác dễ chịu tạm thời do niềm tin đem lại có thể giải tỏa cơn khát về tình yêu thương vô điều kiện không thể tự tuôn chảy được trong ta. Khi chúng ta không yêu một trải nghiệm của chính mình thì thường là chúng ta cũng thiếu tình yêu với bản thân.

Nếu đối tượng đó là trải nghiệm của ta, cuộc đời của ta và bản thân chúng ta chưa được thấu hiểu thì chúng ta sẽ mất niềm tin chính bản thân mình và thế là chúng ta không còn yêu bản thân. Không phải tin, hiểu và yêu, mà phải luôn luôn yêu rồi dần dần mới hiểu.

Hãy vứt bỏ ảo ảnh về niềm tin, yêu thôi là đủ.


Bình luận

Bài viết liên quan

  • Bám víu
    (0)
    Bám víu

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 03/06/2016      Số lượt xem : 112


    Huong Class 4 June 2014 ·   Bám víu Tuần nào cũng gặp người tâm sự rằng có tà ma phá, duyên âm cản, tổ tiên chưa siêu thoát đi theo hành, hướng nhà xấu, giờ sinh triệt ... Khi được hỏi về nguồn gốc các thông tin này, câu trả lời luôn luôn là thày tử vi, thày bói, thày đồng, thày khí công, thày phong thủy, thày chùa ... Thày lớn nhất có lẽ là thày bản ngã, cùng với nó là tình cảm tham lam, yêu ghét, sợ hãi, và nhận thức thiếu hụt về nguồn gốc của các bất an trong tâm. Đây là dạng tư tưởng dùng quần áo của người đi qua đường để giải thích tâm trạng của người trong nhà, nói cách khác là dùng một thứ mù mờ và vay mượn để đổ lỗi cho trạng thái thường trực của tâm. Kết quả là thay vì hiểu tâm và sửa tâm thì con người lại bận bịu tô vẽ những thứ vay mượn cho thật rõ ràng và hoành tráng để rồi lại "trăm sự nhờ thày sửa chữa, phá bỏ những thứ của con đi cho con". Tháng nào cũng nghe người khoe rằng họ tu rồi hoặc họ có tâm linh lắm. Khi được hỏi tu kiểu gì và có tâm linh thế nào, c...
    ĐỌC TIẾP
  • Tâm tin/không tin là tâm chấp ngã
    (0)
    Tâm tin/không tin là tâm chấp ngã

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 27/09/2014      Số lượt xem : 1812


    Không tin thì phủ nhận Thói quen cố hữu của chúng ta là nhận thức một đối tượng qua giác quan đặc biệt là tai và mắt. Sau khi có một trải nghiệm kiểu mắt thấy tai nghe, chúng ta sẽ đánh giá đối tượng là đáng tin hay không đáng tin so với kinh nghiệm thu thập bằng tai và mắt trước đó. Tin thì lao vào mà không tin thì phủ nhận. Khi chúng ta không thấy đối tượng bằng giác quan vật lý, không có nhiều tình cảm với đối tượng, không hiểu đối tượng, chúng ta tin rằng đối tượng không tồn tại. Trải nghiệm càng hẹp thì sự thấy càng ít, sự hiểu càng nông, sự tin lại càng mãnh liệt, sự phủ nhận và khẳng định lại càng hăng. Ví dụ một số người phủ nhận hoàn toàn những thứ họ không thấy như thần tiên hay người ngoài hành tinh... Tâm tin/không tin không chỉ bôi màu đen/trắng đối tượng như một phân cực thông thường, mà đi xa hơn là phủ nhận/thừa nhận đối tượng. Không tin thì ghét và sợ Ham muốn niềm tin là sân và si. Trạng thái tâm của người quan sát luôn giao động giữa hai cực. Thấy và đúng thì th...
    ĐỌC TIẾP
  • Chẳng có gì không thể tin, chỉ yêu thôi là đủ
    (0)
    Chẳng có gì không thể tin, chỉ yêu thôi là đủ

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 26/09/2014      Số lượt xem : 2097


    Có quá nhiều điều cần hiểu mà chưa thể hiểu Có quá nhiều điều cần hiểu mà chưa thể hiểu ngay cả với người cực kỳ thông minh và ý chí lớn lao. Người quá thông minh có khi lại không yêu người khác. Người quá ý chí có khi không yêu chính mình. Người quá thông minh và quá ý chí có khi lại không thể hiểu nổi và yêu nổi những trải nghiệm bình thường. Bởi vì họ luôn muốn hiểu tại sao trước, rồi mới có yêu sau. Mà khi không thể hiểu tại sao thì không yêu nổi nữa. Mấy ai hiểu được cuộc đời mình. Thế là khi nhìn lại cuộc đời mình, ta tự dưng không còn tin yêu bản thân. Có những trải nghiệm và có những cuộc đời không phải để hiểu mà chỉ là để mở rộng trải nghiệm và để mở rộng yêu. Cần yêu thương bản thân rất nhiều để có thể sẵn sàng mở rộng cảm nhận và chấp nhận mọi trải nghiệm về hiện thực còn rất mênh mông vượt qua sự thấu hiểu trong hiện tại. Chẳng có gì không thể tin, chỉ có yêu hay không yêu Thói quen cố hữu của những người luôn suy nghĩ bằng đầu là chỉ tin một đối tượng được biết và đượ...
    ĐỌC TIẾP
  • Chẳng có gì để tin hay không tin, chỉ có trải nghiệm về hiện tại
    (0)
    Chẳng có gì để tin hay không tin, chỉ có trải nghiệm về hiện tại

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 26/09/2014      Số lượt xem : 1777


    Nhận thức đến từ thấu hiểu và tình yêu trong nội tâm, khác với niềm tin do tâm phán xét đúng sai về trải nghiệm các hiện tượng mắt thấy tai nghe. Tin hay không tin chỉ là một thói quen của tâm phân cực.Ta phủ nhận đối tượng ta không tin hoặc lao vào đối tượng ta tin. Nhận thức nguyên bôi màu lên con mắt quan sát, lên trải nghiệm về đối tượng, nói cách khác là lên nhận thức về hiện thực khách quan. Niềm tin của chúng ta chẳng làm cho ta hiểu bản chất cũng như làm thay đổi sự tồn tại của bất kỳ đối tượng nào. Thấy nhiều người có tài và đức đi theo đức Phật, đức Chúa, Chân sư, chúng rất tin các ngài. Tuy nhiên niềm tin của chúng ta chẳng tác động vào bản chất của Phật, Chúa và Chân sư, cũng chẳng giúp cho việc ngộ pháp, ngộ đạo và ngộ chân lý, do đó cũng chẳng giúp cho sự phát triển minh triết hay tình thương. Người sùng tín có thể đem việc nhiều người có tài và đức đi theo đức Phật, đức Chúa, Chân sư để chứng minh về sự đúng đắn của pháp, đạo và chân lý. Người sùng tín có thể căm ...
    ĐỌC TIẾP
  • Bệnh nghiện niềm tin
    (0)
    Bệnh nghiện niềm tin

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 26/09/2014      Số lượt xem : 1703


    Cơ chế : thấy - tin Một đứa trẻ giả vờ bị ốm để không phải đi học. Đứa trẻ đã làm một việc mà bố nó cho xấu và muốn một việc mà bố nó cho là không thể. Thế là nó bị đánh đòn và ép đi học. Đứa trẻ càng bị điểm kém, đánh nhau với bạn bè trong lớp, vô lễ với cô giáo, thì nó càng dễ bị đánh đòn. Đứa trẻ càng hay nói dối thì càng không được bố tin và lắng nghe. Một ngày đứa trẻ ốm thật và bị thôi học. Ông bố rất đau khổ. Rồi ông cũng lăn ra ốm nặng và phải thôi việc. Bác sỹ nói rằng ông mắc bệnh ung thư. Ông suy sụp rất nhanh sau khi thấy kết quả xét nghiệm tương tự tại vài bệnh viện đầu ngành nữa. Ông chết không nhắm mắt, có thể vì ông muốn thấy bằng mắt sự phi lý và phiền não của cuộc đời. Sự mất niềm tin do việc nhận biết con nói dối ngăn cách ông bố với đứa con, dẫn đến sự hạn chế của sự hiểu biết, tình thương và sự giúp đỡ của ông với con. Sự tin tưởng của ông vào tình trạng bệnh tật không giúp ông hiểu căn nguyên của bệnh và chữa bệnh, mà chỉ làm ông tiến nhanh hơn đến cái chết. T...
    ĐỌC TIẾP
  • Chẳng có gì để tin hay không tin, chỉ có hiểu hay không hiểu một đối tư...
    (0)
    Chẳng có gì để tin hay không tin, chỉ có hiểu hay không hiểu một đối tượng

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 26/09/2014      Số lượt xem : 1710


    Chúng ta giống như con kiến tha hạt gạo, thích hạt gạo, tin hạt gạo nhưng mà phủ nhận toàn bộ Trái đất Những gì chúng ta thấy chỉ là một phần rất nhỏ của hiện thực. Thế mà, chúng ta phủ nhận mọi thứ chúng ta không thấy, nghĩa là phần lớn hiện thực. Những gì chúng ta hiểu chỉ là một phần rất nhỏ nữa của những gì chúng ta thấy. Thường thì căn nguyên của những gì chúng ta thấy là những thứ chúng ta không thấy. Những gì chúng ta tin lại chỉ là một phần những gì chúng ta hiểu. Chúng ta phủ nhận mọi thứ chúng ta không tin, nghĩa là phần lớn hiện thực của vũ trụ và con người. Trong khi hiện thực thì vẫn như vậy, chẳng phụ thuộc vào giác quan, thái độ và niềm tin của chúng ta. Những căn nguyên, chân lý, quy luật vũ trụ sẽ không hiện ra với tai và mắt chúng ta. Chúng ta sợ, ghét hoặc thờ ơ với mọi thứ chúng ta không hiểu, nghĩa là căn nguyên của cái được thấy, chân lý đằng sau cái được thấy, quy luật vận động của cái được thấy. Hiện tượng ai cũng có thể thấy, nhưng đạo trời đất biểu hi...
    ĐỌC TIẾP