Thông Tin

  •   1000+ Học viên
  •   12+ Quốc gia
  •   10+ Healer
  •   2600+ Bài viết

Liên Hệ

  •    Phòng 1307 - Chung Cư Vườn Đào - Số 689 Lạc Long Quân - Quận Tây Hồ - Hà Nội
  •    Email : huongclass@gmail.com
  •    ĐT : 0936.600.363
  •    Facebook/Skype : huongclass
  •    Đặng Thị Thu Hương - 0020113800004 Sở GD Hà Nội - Ngân hàng Quân Đội
  •    Đặng Thị Thu Hương - 0011000369417 Sở GD Hà Nội - Ngân hàng Vietcombank

Thần quyền tại người, không phải do thần

Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 16/12/2013      Số lượt xem : 2434
(0)


Thần thánh” tạo ra mọi chuyện và cũng giải quyết mọi chuyện ?

Khi gặp hàng loạt hiện tượng siêu hình, tôi rơi vào tình trạng khủng hoảng. Khi đó tôi gặp được một người thày có bí truyền giúp liên hệ với các vị thày siêu hình mà ông gọi là “thần thánh”. Ông dạy niệm chú để xin gia trì từ “thần thánh”.

Ông ấy dùng khái niệm “thần thánh” để giải thích mọi hiện tượng siêu hình. Khái niệm “thần thánh” với những người có đức tin sẽ là bình thường, mà với người vô thần như tôi là vĩ đại. Thần quyền không những giải thích được hàng loạt hiện tượng siêu hình mà còn giúp khai mở khả năng ngoại cảm.

Khi niệm danh hiệu đức và sau này là niệm trú của đức Chúa & Phật, tôi cảm nhận được năng lượng vi tế, tập được các tư thế yoga khó, múa các điệu kỳ ảo, bấm được những huyệt đạo lớn nhỏ…. Rất nhiều học trò khác cũng có trải nghiệm như tôi. Thày bảo đó là do “thần thánh”, hãy cảm ơn “thần thánh”, hãy theo học với “thần thánh”, hãy giúp người khác được có “thần thánh” gia hộ. Tôi càng xin “thần thánh” thì tôi càng được giúp đỡ để trải nghiệm thêm nhiều hiện tượng huyền bí, cũng như có thêm khả năng ngoại cảm. Tôi bảo người khác xin “thần thánh” thì họ cũng có khả năng và trải nghiệm huyền diệu như tôi.

Tất cả các hiện tượng siêu hình như giải vong tà, chữa bệnh bằng năng lượng, giải nghiệp quả ... đều là do tác động của “thần thánh” theo ý chí của “thần thánh”. Kim tự tháp, các triết lý, khoa học và tôn giáo cao siêu…cũng được tạo ra bởi “thần thánh”.

Thần quyền là dùng “thần thánh” để giải thích mọi việc và đặt “thần thánh” lên trên con người. Chính sự vô thần đã đưa tôi vào cơn khủng hoảng cho nên việc dùng thần quyền để giải thích những hiện tượng ngoại cảm đã đưa tôi trở lại trạng thái an ổn một thời gian.

Với tôi, đây là giai đoạn

  • giác quan được mở rộng từ dải sóng vật lý sang dải sóng phi vật lý
  • tình cảm chủ yếu là tò mò và đam mê siêu hình

Thần thánh là ai và động lực của họ là gì ?

Nhưng vì sao “thần thánh” làm ra chuyện này mà phải chuyện khác ? Thày hữu hình nói là “thần thánh” muốn thế. Tại sao “thần thánh” lại muốn thế ? Thày hữu hình bảo không được hỏi. Vì sao “thần thánh” không tự làm những điều các ngài muốn ở cái nơi ngài muốn mà cứ tác động lên con người, vừa dạy bảo con người rồi lại phải nhờ con người việc này việc khác ?

Chuyện kỳ lạ vẫn xảy ra quanh tôi. Mặt trời vẫn mọc rồi lặn. Kim tự Tháp vẫn đứng sừng sững. Những bông hoa vẫn nở rồi tàn. “Thần thánh” không phải linh hồn, cũng không phải là ma. Tôi bắt đầu thấy lý thuyết thần quyền quá ư giản đơn. “Thần thánh” gây ra các hiện tượng siêu hình, có thể không cùng một cấp độ với “thần thánh” tạo ra Mặt trời, Kim tự tháp, và ngay cả những bông hoa tuyệt đẹp.

Đây là giai đoạn

  • các khuôn mẫu lý trí cũ bị phá vỡ nhưng khuôn mẫu mới chưa được hình thành
  • tâm hồn bắt đầu gửi những tín hiệu trực giác rõ ràng để kết nối với lý trí
  • những người hướng dẫn tinh thần xuất hiện thường xuyên

Lợi cho giác quan mà hại cho tình cảm và lý trí

Tôi có nhận được vài thông điệp của “thần thánh”. Lúc đầu tôi rất phấn khởi làm theo vì chúng cụ thể, trực tiếp và đơn giản. Các việc này chủ yếu là giúp cho con người có trải nghiệm siêu hình do “thần thánh” tạo ra. Sau đó thì tôi thấy không ổn. Bề ngoài, lời khuyên của “thần thánh” tốt đó, nhưng bản chất thì chưa chắc. Các trải nghiệm nặng về hiện tượng như mùi, âm thanh, ánh sáng, hình ảnh, sự kiện ... không đi vào nhận thức bản thân và chân lý tiến hóa.

Tôi có thói quen hay đặt câu hỏi trong đầu. Khi bỗng có câu trả lời từ thế giới phi vật lý, tôi rất thích, cứ hỏi miết. Cách đưa thông tin của “thần thánh” cũng vi phạm các nguyên tắc tự do ý chí, như tôi chẳng hỏi cũng được nhắc các công việc riêng tư hay tiền kiếp của người khác. Các tiền kiếp này không được nêu ra một cách khách quan mà được diễn giải theo phán xét của “thần thánh”.

Các thày siêu hình sẵn sàng hỗ trợ giải quyết tình huống và sự vụ cụ thể bằng các giải pháp theo quan điểm cá nhân. Ban đầu đang định làm việc gì mà có siêu hình nhắc là tôi làm theo ngay như là quán tính. Chỉ một vài lần như vậy là tôi thấy “thần thánh” nói nhiều việc dở đúng dở sai. Họ bảo đó là thử thách cái trí của học trò. Tôi không thích cái kiểu thử thách đó.

Lúc tĩnh tâm, tôi thấy tốt hơn mỗi người nên tự hiểu, tự quyết, tự làm và tự rút kinh nghiệm.

Tôi đánh bài ngửa hỏi “thần thánh” về nguyên lý đạo và hành đạo. Cuộc tranh cãi này làm tổn hại nghiêm trọng quan hệ của chúng tôi. Sau một thời gian, tôi có thêm việc kiểm tra “thần thánh” và điều “thần thánh” dạy, sau khi trao đổi thẳng thừng với “thần thánh” chẳng xong.

Việc có thày siêu hình có thể có lợi trong ngắn hạn mà có hại về dài hạn, có lợi cho giác quan mà có hại cho tâm trí là như thế.

Đây là giai đoạn mà tôi bắt đầu đặt câu hỏi về ngoại cảm và mâu thuẫn với người hướng dẫn tinh thần

  • tình cảm chuyển từ đam mê sang ghét bỏ siêu hình
  • lý trí đòi hỏi tính phân biện
  • tâm hướng đến câu hỏi về căn nguyên, hay vì câu hỏi như thế nào

Siêu hình không hơn hữu hình, quan trọng là nhận thức

Thế giới này đâu chỉ có âm và dương, thế giới này đâu chỉ có siêu hình và hữu hình. Siêu hình chẳng hề cao hơn hữu hình, âm chẳng hề cao hơn dương. Thế giới này là một trật tự tiến hóa đa chiều. Vậy “thần thánh” là ai trong trật tự tiến hóa đó so với con người ? Thày hữu hình không trả lời cụ thể nhưng theo cách trò chuyện của thày thì tôi hiểu rằng “thần thánh” có quyền năng hơn chúng ta, thường là siêu hình, được Thượng đế lựa chọn. Hữu hình như thày là trường hợp đặc biệt và có trọng trách.

Mâu thuẫn đỉnh cao xảy ra khi tôi hỏi thày siêu hình mật độ năng lượng bao nhiêu, chiều nào, tên gì, số lượng bao nhiêu. Các thày siêu hình không trả lời, ngoại trừ số lượng. Câu trả lời này chẳng giải quyết được vấn đề gì cho nghi vấn của tôi mà chỉ làm nó trầm trọng thêm.

Lúc ấy tôi quay lại đặt câu hỏi về nhận thức và đạo đức của thày hữu hình phối hợp với các thày siêu hình. Thày hữu hình tạo ra sùng bái và dựa dẫm vào quyền năng cá nhân. Khi học trò va vấp trong siêu hình, họ được nói phải dựa vào thày hữu hình để khỏi loạn, chứ không phải dựa vào quy luật hay chân lý. Thượng đế sẽ truyền qua thày những thông điệp quan trọng. Chỉ có thày thực sự liên hệ được với Thượng đế, cũng như chỉ có thày thực sự hiểu về Thánh thần. Vậy thì cái đảm bảo cho chân lý là các danh hiệu thánh thần, siêu hình và hữu hình, và cao nhất là Thượng đế.

Thày nói nhiều về hiện tượng, thày tạo ra hiện tượng với vài lý luận suy diễn theo kinh nghiệm và tình cảm. Tôi thử đưa ra một số tình huống. Tôi gửi sách giải thích rõ các hiện tượng siêu hình cho thày hữu hình, theo như cam kết của thày sẽ đưa tiếp cho các học trò nhưng không rồi thày im lặng. Tôi cảm nhận bản ngã thiếu nhất quán của thày. Vậy thày siêu hình hay hữu hình có ứng xử, mức năng lượng, nhận thức tương đồng nhau mà thôi. Tôi lại đặt câu hỏi về học trò của thày. Hàng chục năm theo thày, một người học được gì sau đủ loại trải nghiệm siêu hình huyền diệu. Một số vẫn kéo bè, kéo cánh, họ tranh biện, suy diễn, sùng bái và hành nghề mê tín. Có người tốt lắm, nhưng mà chẳng bao giờ quan tâm nguyên nhân của hàng loạt trải nghiệm siêu hình họ tham vào, bởi vì họ chấp nhận câu trả lời - quyền năng của thánh siêu hình và thầy hữu hình.

Tôi từ chối mọi liên hệ với các thày siêu hình và hữu hình. Tuy nhiên, hễ có câu hỏi trong tư tưởng là sẽ có câu trả lời đến từ bên ngoài. Đôi lúc, tôi chép ra rồi lại xóa đi. Tôi bèn xin bỏ mọi quyền năng ngoại cảm. Tuy nhiên, tôi vẫn tĩnh tâm tập được yoga hay kiết ấn. Tôi không biết cái gì xuất phát từ chính tôi, cái gì là từ bên ngoài nữa.

Đây là giai đoạn xảy ra mâu thuẫn với người hướng dẫn tinh thần đến mức tôi chối bỏ mọi hiện tượng ngoại cảm

  • tình cảm giao động giữa ghét bỏ và sợ hãi
  • lý trí lên tiếng mạnh mẽ đòi hỏi phân biệt rõ ràng hiện tượng & đối tượng

Siêu hình có nhiều cấp, quan trọng là mức năng lượng

Trước đây tôi cũng có vài cuộc gặp gỡ với các nhân vật tôn giáo, mà không sao xác định được đây là trải nghiệm tạo ra bởi thày siêu hình, bởi tư tưởng của bản thân hay là sự thật. Rồi tôi nhận ra có nhiều thày bên cạnh, mà họ hoàn toàn khác nhau.

Một lần đang ngồi thiền, tôi được gặp một vị. Vị này rõ ràng có phong thái rất đặc biệt. Yên tâm, tôi bèn hỏi những việc mà trước kia tôi vẫn hỏi thày siêu hình. Một số việc được giải đáp kiểu nguyên tắc. Phần lớn trường hợp tôi được khuyên chờ đợi. Tuy thày dùng toàn hình ảnh bằng lửa năng lượng, tôi cứ tự hiểu ngay. Ngay cả sự im lặng cũng toát lên tình thần yêu thương và minh triết bao la. Sau khi hỏi han chán chê từ công việc đến người yêu, tôi bèn hỏi tên của vị thày. Nghe tên, tôi rụng rời chân tay. Vì sao người cao như vậy lại có thời gian mà tán gẫu chuyện vớ vẩn. Tôi vội xin lỗi. Tôi nói với ông là tôi theo tâm linh không phải để xem bói hay nhờ vả. Đó là lần đầu tiên tôi khóc khi gặp một vị thày siêu hình.

Tôi đem chuyện này ra hỏi thày hữu hình. Thày im lặng mãi rồi cũng hồi đáp rằng đó là một sự kiện may rủi, ngầm ý rằng bình thường đức cao cả ấy không có thời gian cho tôi. Ông thày tôi gặp rõ ràng không thuộc nhóm “thần thánh” của thày, những người rỗi rãi hơn rất nhiều.

Tôi suy nghĩ về những người thấy siêu hình tôi đã được gặp gỡ. Một bên sẵn sàng trả lời các câu hỏi chỉ vừa nảy lên trong trí của tôi nhưng giấu tên và cảnh giới. Một bên sẵn sàng nói tên và cảnh giới nhưng bảo tôi cần tự trả lời câu hỏi. Khối lượng thông tini hay sự kiện siêu hình không quan trọng bằng thái độ, nhận thức, năng lượng của những người thày.

Rõ ràng là bên tôi luôn có nhiều thày, xuất hiện rồi biến mất. Người thày ở cảnh giới thấp hành động theo bản ngã, không muốn từ bỏ tác động siêu hình lên những người đã liên quan đến họ. Người thày ở cảnh giới cao hơn hành động theo nguyên lý không can thiệp và tự do ý chí. Tồn tại hai dạng năng lượng khác hẳn nhau, mà trước đây trong lúc rối ren tôi đã không để ý.

Đây là giai đoan, tôi bắt đầu quay về nội tâm, nhưng không đủ nội lực.

Chia tay thần quyền là một bài học không thể nhờ vả hoặc cầu xin

Lo lắng, tôi bắt đầu cầu trời khấn Chúa Phật cho tôi thoát khỏi các thày siêu hình cùng toàn bộ tổ chức tôi đã lạc vào. Tôi xin từ bỏ mọi quyền năng do các “thần thánh” cho. Tôi đã dành một ngày ba lần và mỗi lần ba lượt cầu nguyện các đấng cao cả giúp tôi tiến bộ về tâm linh cùng ba lượt đề nghị các tinh thần siêu hình không phù hợp tránh xa. Tôi tưởng như vậy là xong.

Sau ba tháng, tôi bị một tai nạn, xảy ra ngay lúc tôi đang thiền và tập yoga trong tư thế kiết già. Tai nạn do “thần thánh” gây ra. Tai nạn có tính chất dọa nạt hơn là thực sự gây tổn hại. Người cho tôi những gì tôi ham mê cũng có thể gây cho tôi những thứ tôi sợ hãi. Tôi ngộ ra rằng thiền định hay những lời niệm Chúa Phật, thậm chí cả mật chú bảo vệ đều vô ích nếu tôi còn giữ liên hệ “thần thánh" bằng tình cảm tích cực hay tiêu cực, ý chí vô thức hay hữu thức. "Thần thánh" giấu tên và giấu chiều không thể bao dung như người đã đến với tôi trong lúc thiền định.

Tôi không thể van xin “thần thánh” hãy buông tha tôi, hãy đi ra khỏi chỗ của tôi. Tôi không thể nhờ bất kỳ thế lực nào giúp đỡ tôi từ bỏ những người thày tôi đã tự nhận. Tôi càng khó chịu với “thần thánh” và càng cầu xin mọi Chúa Phật giúp tôi tránh xa “thần thánh” thì càng vô ích.

Vì sao tôi cầu xin ? Vì sao tôi nhờ vả ? Bởi vì tôi sợ hãi. Nhìn lại tôi thấy mình loay hoay giữa mong cầu, ghét bỏ rồi sợ hãi các trải nghiệm siêu hình, với một lý trí chỉ có khả năng đặt câu hỏi mà không có khả năng trả lời.

Tôi bắt đầu không quan tâm đến siêu hình nữa. Hàng tháng trời, tôi chỉ đọc sách. Rồi chẳng mấy chốc cả năm trôi qua, càng đọc càng thấy một chân trời huyền diệu, tôi cầu nguyện được tiếp cận với sách vở và các vị thày minh triết.

Cuối giai đoạn này, tôi chỉ còn quan tâm đến sách ngoại cảm, nhưng không quan tâm đến người hướng dẫn siêu hình và hiện tượng siêu hình nữa

  • tình cảm chuyển sang thờ ơ, buông bỏ
  • lý trí tiếp thu kiến thức mới
  • tâm bắt đầu binh an

Đừng quan tâm là cánh cửa và tình yêu thương chìa khóa của sự tự do

Rồi tôi muốn đi học một môn thực hành. Tôi ngồi thiền để suy nghĩ về việc này và nhận được thông điệp của ba nhóm siêu hình. Cả ba đều khuyên từ bỏ việc học tập này. Người thứ nhất đã mất, có quan tâm và hiểu biết từ lúc sống đến tâm linh. Thông điệp thứ hai vẫn đến từ nhóm “thần thánh”. Người cuối cùng có một vầng hào quang rực rỡ, không rõ là ai.

Tôi bèn hỏi thêm Sal Rachele, ông ấy chỉ nói học cũng không dùng. Trước đó, tôi đã thực hiện việc từ bỏ thày theo hướng dẫn của nhà ngoại cảm này. Dù không thành công, tôi vẫn có niềm tin là việc này quan trọng và nhiều người cung va vấp như tôi nên mới cần có sách hướng dẫn bỏ thày.

Tôi quyết định đến gặp cô giáo mới. Cô giáo thấy ngay là tôi không đi một mình, mà có một số tinh thần siêu hình đi cùng. Nghe theo lời khuyên của cô, tôi xin bỏ hết các thày cũ. Cô bảo tôi tự làm việc đó.

Tôi cần các người thày tôn trọng mình. Để có điều đó tôi cần tôn trọng chính tôi. Cầu xin chính thày bỏ mình hoặc thày cao hơn giúp bỏ thày thấp hơn thể hiện một tinh thần vô trách nhiệm, tự ti, sợ hãi và do đó vô tác dụng với những người thày dựa vào những tính cách này để tạo ra sự sùng bái của học trò. Tôi sẽ tự bảo vệ không gian của tôi và con đường của tôi. Tôi đã tự nhận thày thì tôi cần tự bỏ thày.

Khi quyết định nhận trách nhiệm cá nhân, tôi mới thừa nhận rằng thày siêu hình cũng rất có trách nhiệm với học trò. Không thể kể hết những vất vả của chúng tôi để sắp xếp nên rất nhiều buổi học với các đối tượng hữu hình và siêu hình. Tôi đã được các thày yêu thương và tôi cũng đã yêu thương các thày nhiều như thế. Tôi làm một buổi lễ cảm ơn các thày, rồi đốt bỏ các giấy tờ ghi chép các buổi học và tranh luận với thày siêu hình cũng như quà của thày hữu hình. Trong buôi lễ, tôi cất lời chào các thầy chân thành. Các thày liền chào lại tôi gần như ngay lập tức. Năng lượng trong căn phòng lúc đó rất ấm áp, năng lượng đó đến từ các thày của tôi gửi cho tôi. Hóa ra tự do dễ như vậy. Thực sự cần sẽ có. Tình huống rất cảm động. Đó là lần thứ hai tôi khóc, cảm giác y như là chia tay người thân.

Các thày siêu hình của tôi có thể đưa thông tin sai rất nhiều, nhưng thông điệp cuối cùng của họ rất chính xác. Tôi gặp cô giáo để thực hành bài chọn thày và chia tay thày tâm linh. Việc chia tay cô giáo cũng không đơn giản. Vẫn mang nặng tư tưởng thất bại và thiếu tôn sư trọng đạo nếu trò bỏ thày mà đi nhưng mà tôi đã vững vàng hơn hẳn cú va vấp đầu tiên.

Sau đó, tôi bắt đầu đi trên con đường một mình. Một mình nhưng bình yên.

Bỏ thày không phù hợp để tiếp nhận được thày phù hợp

Thật ra tôi cứ tưởng là đang đii một mình, khi chưa biết là đã sinh ra ai cũng có tâm hồn, linh hồn, siêu linh hồn, linh hồn sinh đôi, gia đình hồn, chân sự trong cung tiến hóa, người ngoài hành tinh, thiên thần...trợ giúp. Điều này là quy luật. Việc tự nhận thêm thày khi phù hợp và cả chia tay thày khi không phù hợp cũng là việc hết sức tự nhiên. Khi chưa trưởng thành và chưa học được một bài học nào đó, tự nhận thày. Khi đã học xong hoặc khi đã trưởng thành, tự chia tay thày. Đó cũng là luật.

Một ngày tôi đã biết những câu trả lời mà các thày siêu hình tôi đã chia tay không chịu nói. Các thày ở chiều rất gần chiều vật lý, nên các thày gần gũi với thân xác vật lý của chúng ta. Tôi cũng đã hiểu cách mà thày tạo ra cách hiện tượng siêu hình và động lực của các thày khi làm ra điều đó. Tôi cũng biết vì sao các thày không nói về danh tính của mình. Bời vì nói thật thì tôi sẽ chia tay thày ngay mà nói dối thì tôi cũng nhận ra ngay. Ngay cả sự im lặng của các thày cũng đã khiến tôi cảm nhận năng lượng của sự hoài nghi. Các thày hay gây ra các hiện tượng siêu hình thay vì im lặng, vì các hiện tượng siêu hình làm phân tâm. Các thày hay trả lời câu hỏi diễn ra trong đầu tôi để tôi lao vào phân tích chúng thay vì tự suy nghĩ.

Tôi gặp nhiều người cũng có nhiều thày mâu thuẫn nhau. Một số thày tự xuất hiện sau khi thân chủ đi lại các điểm cúng lễ hay rước các vật dụng tín ngưỡng về nhà. Một số thày xuất hiện lúc thiền định sâu. Người có nhiều trải nghiệm huyền diệu lại bị ngăn cản rất dữ dội khi được dẫn dắt họ đến với người giúp đỡ. Họ gặp tai nạn, bị làm cho ốm đau, con cái và người thân cũng bị vạ lây, hoặc tối thiểu bị gây nhiễu giác quan. Có lần tôi được nhận lời nhắn của thày siêu hình khi đang giảng bài là học trò cần xin phép thày, tôi lờ đi. Sau khi biết người này gặp rắc rối, tôi chỉ chuyển lời nhắn này cho học trò và có một lời khuyên rằng dám làm thì dám chịu, hãy bình an thì mọi việc sẽ bình an.

Tôi thường dặn dò những người có thầy siêu hình bên cạnh hỏi thẳng thày của họ có mức năng lượng nào. Nhiều thày siêu hình nói dối mình là thánh thần, phật mẫu mà vẫn được tin bởi vì người nghe đã quá quay cuồng trong ham muốn hoặc sợ hãi. Người đã đủ tỉnh táo để đặt câu hỏi về danh tính và mức năng lượng của các thày siêu hình sẽ đủ khả năng nhận ra sự dối trá.

Người thày đích thực cũng không truyền thông điệp cho học trò khi người ấy không thể phân biệt được các mức năng lượng của nguồn và nội dung thông điệp. Người thày đích thực không tức giận hay trừng phạt những học trò đặt câu hỏi, hoài nghi về danh tính hay thông điệp của họ. Người thày đích thực sẽ không bao giờ giữ gìn người học trò đã xin chia tay mình, cũng không trừng phạt người học trò không nghe lời mình, mà chỉ hành động vì sự tiến hóa và tự do tư tưởng của trò. Tự do ý chí là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi con người. Tự do ý chí là nguyên lý và động lực tiến hóa.

Người thày thấp bao giờ cũng thiếu lòng bao dung và gây sợ hãi. Người thày cao không giúp đỡ học trò giải quyết việc mình đã tự gây ra. Mỗi con người hoàn toàn đủ khả năng tự đương đầu giải quyết bài học đường đời của chính mình. Không ai có bài học không thể giải nổi. Không ai có người thày tự nhận mà không thể tự chia tay nổi. Mỗi người là một linh hồn tràn đầy ánh sáng, mỗi người là một tâm hồn trong trải nghiệm con người. Học trò đã, đang, sẽ thức tỉnh sự thực về bản chất con người, như chính những thày cuả họ.

Thày nào cũng không tốt cũng không xấu, mà do mỗi người tự đưa mình vào mối quan hệ với thày mới thành ra tốt hay xấu. Học từ người thày không phù hợp là do mình. Không học được từ người thày phù hợp cũng là do mình. Người thày nào cũng có thiện chí dạy. Nghĩ như vậy sẽ thấy trách nhiệm cuả bản thân.

Tôi đã hiểu trên Trái đất hữu hình và siêu hình này có vô số các tinh thần. Tôi vẫn giữ lại thói quen hàng ngày yêu cầu các tinh thần không phù hợp tránh xa không gian cá nhân, cùng với yêu cầu cái tôi cao hơn cùng những tinh thần ánh sáng phù hợp hỗ trợ. Trách nhiệm của mỗi người là lựa chọn và nâng mức năng lượng để vươn tới ánh sáng tâm hồn và tự cách ly với các tinh thần không phù hợp.

Thần quyền tạo ra sự sùng bái hiện tượng và “thần thánh”, mà xa rời nhận thức về chân lý và bản thân

Phật và Chúa không tạo ra tôn giáo. Họ dạy chân lý và con người cần sống theo chân lý. Không có vị thày tâm linh đích thực nào quảng bá hình ảnh, lời nói, hay sự kiện gắn liền với họ, thay cho chân lý. Giác quan rất dễ bị lừa gạt, tạo ảo ảnh khi nhận thức còn hạn chế. Hình ảnh và lời nói của các Chân sư có thể được tạo ra theo muôn vàn cách. Người tin rằng tượng Phật mang tinh thần của Phật cũng sẽ dễ tin vào một hình ảnh bằng sóng phi vật lý về đức Phật.

Những trải nghiệm siêu hình từ bên ngoài đem đến lâu dài sẽ gây ra sự si mê siêu hình. Nhiều người khấn Phật cả đời mà không được gặp Phật trong hình hài hay âm thanh cụ thể chẳng nên buồn nếu như họ sống đúng như lời Phật dạy. Người khấn Phật được “thần thánh” hỗ trợ nhìn thấy hình ảnh Phật cũng chẳng nên vui vì chẳng có gì đảm bảo đó là cuộc gặp gỡ thực. Các hiện tượng ngoại cảm không giúp Phật tử hiểu lời Phật dạy, nếu không nói là chúng có thể gây loạn tâm.

Có thể ngụy biện là các trải nghiệm siêu hình giúp tăng cường đức tin, rồi đức tin giúp con người sống có đạo đức. Đức tin đích thực không cần kinh nghiệm siêu hình trợ giúp, chỉ có sự hoài nghi về năng lực tự thân là cần mà thôi. Đạo đức đi liền với nhận thức về chân lý cuộc sống đằng sau các hiện tượng. Nếu các hiện tượng ngoại cảm giúp đưa đến chân lý và đạo đức thì đức Thích ca ngày xưa đã không ngồi thiền hay giảng pháp, mà cũng tạo ra các hiện tượng siêu hình như vô vàn các thày cúng thời đó cho dân chúng có đức tin.

Dù có đức tin vào một vào hiện tượng siêu hình nào đó, nhờ đó tin theo Chúa Phật thì Phật Chúa vẫn quá xa xôi quá. Một người cứ niệm danh Phật Chúa thì thánh thần lại xuất hiện nên cuối cùng người được trải nghiệm sự kiện huyền bí sẽ tin vào thánh thần, hỏi han thánh thần, và phụ thuộc vào thánh thần, quên luôn cả chân lý của Phật và Chúa. Mặc dù các thày siêu hình có nhiều quan điểm chống các hình thức mê tin cụ thể, nhưng lại tạo ra sự mê tín siêu hình. Một ngày thay vì lạy tượng Phật có thể được thấy linh ảnh Phật để lạy thì cũng không đảm bảo có tiến bộ về nhận thức.

Những trải nghiệm siêu hình từ bên ngoài đem đến lâu dài sẽ gây ra sự si mê siêu hình và phụ thuộc vào thày siêu hình. Nếu ai có việc gì cũng hỏi siêu hình, thì họ sẽ không tự chịu trách nhiệm, tự suy nghĩ, tự hành động, tự hiểu quy luật, tự tìm bản chất. Khi có người thày đầy quyền năng  bên cạnh, họ sẽ phụ thuộc vào thày.

Quyền năng “thần thánh” hay tiềm thức và siêu thức con người ?

Trong thời gian có “thần thánh” hỗ trợ, tôi làm được nhiều việc mà bình thường không làm được. Những việc mà tôi không xin “thần thánh” mà làm được có tập yaga, bấm huyệt. Việc tôi xin “thần thánh” không làm được là tập võ. Tôi dạy những người khác thiền định và cầu Trời Phật để được có khả năng tương tự. Hiện tượng ngược lại xảy ra, có việc tôi xin không được nhưng người khác chẳng xin cũng được.

Duyên ngộ đến tôi được học hỏi về tiến kiếp của minh và của những người có duyên với mình. Khi đó tôi mới hiểu căn cứ khoa học của hàng loạt những thứ tưởng là quyền năng của “thần thánh”. Những gì tôi đã biết trong các cuộc đời trước sẽ được kích hoạt khi tâm thức tôi đạt đến một ngưỡng nào đó hay ở trong một trạng thái hòa hợp nào đó. Những gì tôi không biết thì dù có cầu xin bao nhiều thánh thần tôi cũng không thể làm được, trừ khi đi học môn đó với thày thực trong đời này. Tôi đã từng làm nghề chữa trị nhiều đời, nên có thể tập yoga và bấm huyệt. Đời này tôi vô thần, nhưng đời khác tôi đã từng rất sùng tín. Không có kinh nghiệm binh nghiệp nên tôi không thể tập võ dù xin xỏ hay tĩnh tâm dường nào. Tương tự như thế, một số người đã từng có nhiều đời binh nghiệp sẽ biết tập võ dù chẳng xin tập võ mà xin múa, và họ chưa chắc đã biết bấm huyệt như tôi. Có người vừa biết tập võ vừa biết chữa bệnh vì những kiếp trước họ đã làm cả hai việc đó.

Thày hữu hình trước kia có nói là mọi khả năng chúng tôi có được do “thần thánh” quyết định, không phải do chúng tôi. Tôi thấy vô lý nhưng chẳng có gì để chứng minh. Nay không còn “thần thánh” nữa, tôi thử tiếp tục làm những việc đã làm được, để xem là do tôi hay do “thần thánh”. Tôi vẫn làm được. Sau đó tôi gặp nhiều người cũng khai mở được các khả năng đó. Điểm chung của chúng tôi là có một giai đoạn giác ngộ tâm linh, thiền định, niềm chú, tập dưỡng sinh...

Mỗi hiện tượng siêu hình hay hữu hình đều có thể liên quan đến quy luật và năng lượng của một số cảnh giới khác siêu hình, thường là gần với thế giới vật lý/hạ giới như chiều âm/trung giới hay chiều tâm trí/thượng giới.

  • Nhiều quyền năng chỉ là kinh nghiệm trong tiềm thức được kích hoạt hoặc sự khai mở với siêu thức có sẵn trong mỗi con người.
  • Các hiện tượng hữu hình và siêu hình mà một người cảm nhận trước hết phụ thuộc vào mức độ năng lượng và nhận thức của chính người ấy. Hiện tượng liên quan đến vong ma và tinh linh thiên nhiên, nghĩa là các đối tượng bên ngoài, tác động lên một người là do năng lượng hoặc nghiệp quả cá nhân của người đó.
  • Nhiều hiện tượng trùng hợp xảy ra với những người thức tỉnh tâm linh do luật hấp dẫn về tư tưởng hơn là do có sự trợ giúp từ bên ngoài. Những hiện tượng thật sự do Chúa, Phật trực tiếp tạo ra theo cầu xin của con người, đặc biệt là cầu xin với sự tò mò, sợ hãi, si mê, lo lắng là rất hiếm hoi. Giả sử các ngài có vì đức tin của con người mà ban rải năng lượng, thì cũng do điều đó phù hợp với ý chí và lợi ích tiến hóa chung.

Sức mạnh của thần quyền là sự quên lãng về bản chất linh hồn

Một số tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng, thậm chí nhóm nghiên cứu tâm linh hoạt động theo nguyên lý sùng bái, cầu xin, nhờ vả, hoặc hợp tác một cách có ý thức hoặc vô ý thức với các tinh thần siêu hình thuộc cảnh giới âm.

Nếu chúng ta dùng “thần thánh” để giải thích môt số hành động, suy nghĩ, tình cảm của bản thân mà chúng ta còn chưa hiểu, thì hành động, suy nghĩ, tình cảm, lý trí của chúng ta sẽ không thay đổi được. Việc hiểu chính mình và hiểu quy luật sống là con đường tiến hóa.

Tiến hóa không phải là con đường tìm kiếm trải nghiệm siêu hình, có trợ giúp siêu hình, có quyền năng siêu hình vay mượnGiác quan của chúng ta chủ yếu dùng để phục vụ cho sự tồn tại của thân xác vật lý. Sự tiến hóa của mỗi con người phụ thuộc vào tâm thức, không phải giác quan. Tâm thức càng phát triển thì giác quan sớm muộn cũng sẽ được mở rộng, nếu như nó cần thiết. Có nhiều người có nhận thức rất cao nhưng chỉ có giác quan vât lý thôi, bởi vì như vậy tốt hơn cho họ. Họ sẽ dùng đến trực giác thay vì ngoại cảm.

Mê tín và dựa dẫm, chúng ta đánh mất đi quyền và nghĩa vụ với chính mình. Nếu chúng ta dựa dẫm vào “thần thánh” thì chúng ta chỉ trở nên phụ thuộc vào thần thánh và u tối về chính mình nhiều hơn mà thôi, dù có thể được trải nghiệm bao nhiêu là hiện tượng siêu hình. Tiến hóa là nhận thức về bản thân và làm chủ bản thân. Dựa dẫm vào thần quyền làm chúng ta đánh mất nền tảng tiến hóa

Quyền năng và sự gia hộ của “thần thánh” không phải là cái cầu tắt cho nhận thức và hành động. “Thần thánh” không hiểu hộ con người những quy luật đang tác động vào họ. “Thần thánh” không gánh vác giúp con người tránh nhiệm tự hiểu mình và trách nhiệm tự quyết định đời mình. Nếu có “thần thánh” nào như vậy, người đó không thể cao hơn tâm hồn và linh hồn của chúng ta. Họ cũng chỉ là một bản ngã, có hoặc không có xác thân vật lý, nhưng đều tạm thời mất kết nối với linh hồn mình, như những người đi theo họ.

Sức mạnh của thần quyền là sự sùng bái và u mê của chính con người. Nên chia tay thần quyền không khó khăn gì cả. Không có thần quyền nào cao hơn tâm hồn, linh hồn và siêu linh hồn của mỗi con người. Việc đi theo chiều cao của chính mình, luôn giúp chúng ta tìm được những người thày siêu hình phù hợp, người tôn trọng chúng ta và cũng rất nguyên tắc trong việc hỗ trợ. Việc chạy theo thày siêu hình không phù hợp sẽ làm chúng ta mất kết nối với siêu thức, và do đó đi ngược lại con đường tiến hóa của chính mình, dù trước mắt có vài cái lợi.

Gặp các thày siêu hình thuộc các dải tần số thấp hơn tâm hồn và linh hồn là cơ hội học hỏi. Đó không phải sự thất bại cũng không phải sự cố. Việc chọn thày và chia tay thày là một bài học sâu sắc. Tính phân biện trong việc chọn thày siêu hình và lý giải các hiện tượng siêu hình là một bài học rất quý. Tính dũng cảm, buông bỏ trong việc chia tay thày cũng là một bài học quý khác.

Cuộc sống là cơ hội học hỏi về chính mình

Như đã nói, thời gian nỗ lực chia tay các “thần thánh”, tôi cầu nguyện được gặp sách vở minh triết để tự nghiên cứu. Lúc này sách vở không biết từ đâu đến ào ạt, đọc không xuể. Nhiều thắc mắc trong thời gian trước dần được sáng tỏ, tôi học hỏi thêm nhiều điều qua những trải nghiệm và cả qua sách vở.

Cuộc sống cho chúng  ta cơ hội trải nghiệm và tự học hỏi, bao gồm học hỏi từ chính chúng ta - vũ trụ thu nhỏ. Chúng ta đang ở chiều vật lý 3D. Phần lớn các hiện tượng tác động mạnh mẽ đến tiến hóa của chúng ta đòi hỏi nhận thức đúng đắn về các quy luật của chiều tình cảm 4D, tâm trí 5D, tâm hồn 6D và linh hồn 7D.

Tôi đã từng có ước nguyện được học hỏi về từng cảnh giới vũ trụ, bắt đầu từ các cảnh giới gần với chiều vật lý nhất. Do đó, tôi đã được học tập như vậy thông qua việc nhận thày tại các cảnh giới phi vật lý và có các trải nghiệm liên quan đến năng lượng các cảnh giới phi vật lý. Khi bắt đầu khám phá về cảnh giới 4D và 5D, tôi đã gặp thày siêu hình của chiều đó. Được học về một chiều với chính các thày thuộc chiều đó thực ra là một cơ hội vô cùng quý báu.

Tôi nhớ mình đã được ngăn cản khỏi rất nhiều thày ngoại cảm xưng danh xưng bá, dù tôi khăng khăng xin học. Đó là nhờ sự giúp đỡ vô hình. Cho đến một ngày tôi tuyên bố rằng nếu không được trải nghiệm cảm giác siêu hình tôi sẽ bỏ tâm linh, thì các “thần thánh" mới bước vào đời tôi. Các thày đích thực quan sát và đôi khi xuất hiện để học tròi có sự phân biện và cuối cùng tự đi đến những quyết định phù hợp. Một số người cần bài học về các cảnh giới thấp như tôi. Nhiều người hỏi tôi cách thức làm việc của các thầy siêu hình, quy luật tạo ra các hiện tượng siêu hình, bản chất các thày siêu hình ...Điều này là bài học mỗi người cần tự rút ra. Nếu quan trọng tôi đã viết nó ra.

Mỗi chuyến phưu lưu là một bài học về trụ tâm

Sự sống vận động trong các hình thể khác nhau xung quanh chúng ta và bên trong chúng ta kỳ diệu hơn các hiện tượng siêu hình. Chúng ta quen thuộc với cây cỏ, động vật, và con người nên không thấy sự sống là điều kỳ diệu, bản thân con người là điều kỳ diệu, mà si mê các hiện tượng ngoại cảm. Chúng ta quên mất mình là linh hồn được sinh ra từ siêu linh hồn, tự lựa chọn trải nghiệm con người nên tự ti với hình thể vật lý và si mê “thần thánh” vô hình.

Sự gần gũi lâu dài với các thày thuộc chiều thấp có thể làm chúng ta xa cách với chiều cao chính mình. Cho nên bài học tận cùng là quay trở lại trạng thái hòa hợp với tâm hồn và linh hồn. Sau khi chia tay các “thần thánh”, tôi mới bắt đầu có cơ hội mở rộng nhận thức về con đường tiến hóa, nhờ sự giúp đỡ của những người thày đích thực đã ở bên tôi nhiều cuộc đời và nhờ sự tái kết nối với siêu thức của chính bản thân.

  • Khi hiểu các quy luật tự nhiên, mỗi con người sẽ vững bước trên con đường tiến hóa đến những năng lượng đã sáng tạo ra vũ trụ, nhờ sự giúp đỡ của các tinh thần đi trước.
  • Khi hiểu về bản thân, mỗi người sẽ đi theo sự hướng dẫn của linh hồn chính mình.

Động lực chính mình là tình yêu, thì mọi mối quan hệ sẽ là phù hợp

  • Câu hỏi quan trọng nhất luôn là câu hỏi về động lực và căn nguyên không phải về hiện tượng & kết quả
  • Câu hỏi đầu tiên dành cho chính mình không phải dành cho người khác.

Năng lượng của linh hồn là tình yêu thương. Tâm hồn nằm ở chiều căn nguyên. Cho nên để hòa hợp với người thày tâm hồn và linh hồn, hãy luôn tự hỏi động lực của chính mình có phải là tình yêu thương hay không.

Không phải vô cớ mà người Việt Nam dùng từ "tình" thay cho từ "quan hệ" như là "tình thày trò" cũng là "quan hệ thày trò". Nền tảng thật sự trong mọi mối quan hệ dù là với ma hay Phật, người siêu hình hay hữu hình, người thân hay người lạ, trai gái hay thày trò, đồng nghiệp hay đồng cư là tình yêu. Với mối người, đó chính là tình yêu xuất phát từ chính bản thân mình.

  • Khi đến với một người trong một mối quan hệ, hãy tự hỏi mình có yêu thương người đó không, đừng hỏi mình được lợi gì.
  • Khi chia tay một người, hãy tự hỏi mình còn yêu thương không, đừng hỏi mình có được yêu không hay có mất gì không

Tôi đến với các thầy siêu hình do tò mò, sau đó tôi cũng quý mến các thầy. Nhưng chẳng mấy chốc tôi lại muốn chia tay và đồng thời vứt luôn tình cảm tốt đẹp đi. Rồi tôi chứa đầy trong lòng mình những tình cảm chán ghét và lo lắng, nên không chia tay được mà chỉ tạo thêm ràng buộc.

Nguyên lý tâm linh là không thể giải quyết vấn đề của một chiều nếu như sử dụng cùng năng lượng của chiều đó. Chỉ có thể giải quyết vấn đề tạo ra ở một tâm thức bởi một tâm thức cao hơn.

  • Không buông bỏ được ảnh hưởng năng lượng từ một người nếu chưa tha thứ
  • Không chia tay một người đã từng yêu thương nếu như chưa tìm lại được năng lượng yêu thương từ trong chính mình.

Tôi có nói với vài người muốn chia tay thày siêu hình là hãy cảm ơn và gửi tình thương cho thày trong lễ chia tay. Mới nghe ai cũng thấy yêu thương một người khi chia tay thực khó hiểu, nên tôi cũng xin kể rõ kinh nghiệm của mình.

Có những bài học đơn giản như học ăn, học bò, học nói.., nhưng ai ai cũng tự trải rồi mới tự hiểu, như con người ai ai cũng từ đứa trẻ lớn lên. Cho nên, đôi khi tôi thấy rằng Huongclass chẳng phải là lớp học mà chỉ là nơi chia sẻ một vài câu chuyện trong quá trình lớn lên từ một đứa trẻ.


Bình luận

Bài viết liên quan

  • Sống ảo
    (0)
    Sống ảo

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 07/11/2016      Số lượt xem : 118


    Sống ảo   Huong Class·Friday, 4 November 2016219 reads Ngồi trên taxi từ rạp chiếu phim, sau khi xem Doctor Strange, mình buôn dưa lê với bạn sôi nổi, vẫn mấy cái đề tài lạ lùng. Sau khi người bạn này của mình xuống xe, tài xế quay sang hỏi mình là chị làm cái nghề gì thế, nghe chị nói chuyện ảo kinh. Mình bảo đoán đi, anh lái xe bảo chị nửa thầy cúng nửa nhà văn. Mình trả lời rằng mình sợ nhất nghề thầy cúng, còn nhà văn là nghề mình mê tít, nhưng mình chỉ giỏi viết chuyện tả thực, vì không đủ tưởng tượng và lãng mạn. Mình bảo anh lái xe mà mình thấy rất tỉnh táo này rằng thày cúng tồn tại vì quá nhiều người theo tâm linh New Age hay Mê Tín Dị Đoan, hay theo Đạo này Giáo nọ đang ở trạng thái thần kinh không bình thường, và đơn giản mình và bạn mình trên xe đang nói về một ca không bình thường như vậy. Nếu “những người theo tâm linh” này cứ đi kiếm sống môt cách bình an, thay vì đi cứu thế giới và cố gắng làm những người khác thức tỉnh thì có lẽ chính...
    ĐỌC TIẾP
  • Đầu thai của các Đấng
    (0)
    Đầu thai của các Đấng

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 18/09/2014      Số lượt xem : 1032


    Việt Nam có vài trang website về việc đầu thai của Di lặc, thế giới cũng có đầy, Lại còn các đấng khác cũng được nhắc đến vô số, không nhớ tên nữa. Thày Lão Tử có giải thích và nói đến việc tái đầu thai của Di Lặc, một số chân sư và nhân vật tiếng tăm trong lịch sử, giai đoạn này. Giai đoạn này chắc chắn không phải là con số vài chục năm, mà phải lâu hơn nữa. Một chân sư người đã đầu thai và đã mắt, sống cuộc đời cũng bình thường là Joshua David Stone, Sách của ông Christ Consciousness đã được dịch ra tiếng Việt. J.Hutak với Key of Enoch cũng chẳng phải người thường. Alice Bailey cũng vậy. Sách của họ ít người đọc lắm, kể cả miễn phí, vì khó quá. Cuối cùng việc ai người nấy vẫn phải làm - là học hỏi, yêu thương và hành đông đúng với minh triết và tình thương. Chân sư ở Trái đất có con số hàng vạn. Thầy vô hình cũng rất nhiều. Chúng ta biết hết và hiểu hết về họ đang ở đâu, mới tài. Câu hỏi cuối cùng là chúng ta là ai và có kết nối được với Cái tôi cao hơn hay Phật tâm của chính c...
    ĐỌC TIẾP
  • Họ Trần, đạo Phật và tâm linh Việt Nam
    (0)
    Họ Trần, đạo Phật và tâm linh Việt Nam

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 18/08/2014      Số lượt xem : 3194


    Một số nhân tài của dòng họ Trần đang đầu thai trong các vai trò như thiền sư hay minh sư, đang sinh sống và giảng dạy tại Việt Nam và nước ngoài. Một số người trong số họ có sứ mệnh bảo tồn các giá trị đích thực của đạo Phật trong đó có thiền. Thiền và Phật pháp ứng dụng là một phương tiện thức tỉnh và phát triển tâm linh nhân loại, bao gồm cộng đồng người Việt Nam. Các vị minh sư và thiền sư này sẽ xây dựng một loạt các cộng đồng giác ngộ của Việt Nam cũng như của thế giới trên nền tảng thiền và sống hài hòa với tự nhiên. Họ sẽ giúp đỡ nhiều người Việt Nam giác ngộ. Nhờ lòng tín tâm với đạo Phật bao gồm cả những hình thức và nghi lễ của nó tại từng địa phương, nhiều Phật tử sẽ buông bỏ được tham, sân, si để đến với ánh sáng tâm linh đích thực. Có lần mẹ Quán Thế Âm nói với tôi rằng Đạo Phật đã và sẽ cứu được nhiều người. Tôi hiểu rằng trước đây và hơn bao giờ hết giai đoạn này, đạo Phật đích thực, tâm linh đích thực sẽ cứu được nhiều người thành tâm thoát khỏi bể khổ và luân hồi. Nh...
    ĐỌC TIẾP
  • Tu
    (0)
    Tu

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 28/05/2014      Số lượt xem : 1664


    Tu giải thoát Đầu thai là tiến trình học về thế giới vật lý theo kiểu tiến hai bước mà lùi một bước. Đời sau xây dựng nên từ thành quả của đời trước, nhưng mỗi đời con người đều phải học ăn, nói, đi, đứng, tu dưỡng tình cảm và rèn luyện lý trí. Linh hồn bắt đầu mỗi lần đầu thai trong xác thân đứa trẻ và mỗi lần đầu thai là một lần học hỏi để làm quen và làm chủ thể xác mới. Mỗi lần đầu thai cũng là một lần học làm chủ thể tình cảm và thể lý trí, kết nối chúng với tâm hồn. Rất nhiều người cứ học đi học lại một số bài học về tình cảm về lý trí, như là đứa trẻ học làm chủ thể xác. Suy đến cùng mục đích của mỗi cuộc đời phải phù hợp với mục đích của tất cả các lần đầu thai trong vòng luân hồi. Học đi học lại chưa chắc đã là học giỏi mà có thể là "đúp". Học nhanh chưa chắc là học chắc vì có thể vấp ngã sau này. Điều khó khăn là nguyên lý tiến hóa của con người - tự nhận thức về bản thân - đòi hỏi con người sau khi đồng hóa mình với thân xác, phát triển thân xác, để đến một thời điểm nào đ...
    ĐỌC TIẾP
  • Thần quyền tại người, không phải do thần
    (0)
    Thần quyền tại người, không phải do thần

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 16/12/2013      Số lượt xem : 2434


    Thần thánh” tạo ra mọi chuyện và cũng giải quyết mọi chuyện ? Khi gặp hàng loạt hiện tượng siêu hình, tôi rơi vào tình trạng khủng hoảng. Khi đó tôi gặp được một người thày có bí truyền giúp liên hệ với các vị thày siêu hình mà ông gọi là “thần thánh”. Ông dạy niệm chú để xin gia trì từ “thần thánh”. Ông ấy dùng khái niệm “thần thánh” để giải thích mọi hiện tượng siêu hình. Khái niệm “thần thánh” với những người có đức tin sẽ là bình thường, mà với người vô thần như tôi là vĩ đại. Thần quyền không những giải thích được hàng loạt hiện tượng siêu hình mà còn giúp khai mở khả năng ngoại cảm. Khi niệm danh hiệu đức và sau này là niệm trú của đức Chúa & Phật, tôi cảm nhận được năng lượng vi tế, tập được các tư thế yoga khó, múa các điệu kỳ ảo, bấm được những huyệt đạo lớn nhỏ…. Rất nhiều học trò khác cũng có trải nghiệm như tôi. Thày bảo đó là do “thần thánh”, hãy cảm ơn “thần thánh”, hãy theo học với “thần thánh”, hãy giúp người khác được có “thần thánh” gia hộ. Tôi càng xin “thần th...
    ĐỌC TIẾP
  • Lựa chọn tổ chức tư tưởng
    (0)
    Lựa chọn tổ chức tư tưởng

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 14/12/2013      Số lượt xem : 2195


    Trên con đường kiếm tìm giá trị tâm linh, việc liên quan đến một tổ chức không phù hợp là điều không tránh khỏi. Đó có thể là bài học về trí phân biệt trên con đường tiến hóa. Trực giác có thể gửi cho bạn một số tín hiệu cảnh báo liên quan đến một số cá nhân, hội nhóm và tổ chức tư tưởng có tổ chức hoặc tự phát. Bản ngã không thể hiểu được các tín hiệu này rồi lý trí và tình cảm bắt đầu phân tích về nhân nghĩa, tu nhân tích đức, tu tâm sửa tính, cứu giúp nhân loại ..., lợi và hại, hay và dở, đúng và sai ... Xin hãy tĩnh lặng để hỏi tâm hồn chính mình Tâm hồn nói với bạn bằng trực giác và mong mỏi bạn giúp người khác lắng nghe trực giác của họ hay Tâm hồn bạn si mê trải nghiệm siêu giác quan ? Tâm hồn bạn nhận thức chân lý và mong mỏi bạn giúp người khác nhận tự thức chân lý hay Tâm hồn bạn si mê cảm nhận hiện tượng siêu hình ? Tâm hồn kết nối với linh hồn của chính bạn, mong mỏi bạn giúp người khác kết nối với linh hồn của chính họ hay Tâm hồn dựa dẫm vào thầy hữu hì...
    ĐỌC TIẾP
  • Hợp nhất tôn giáo là sự thật hiện hữu
    (0)
    Hợp nhất tôn giáo là sự thật hiện hữu

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 24/11/2013      Số lượt xem : 2129


    Đức Dalai Lama nói rằng “Không tôn giáo nào cao hơn sự thật” và vẫn tiếp tục lãnh đạo tổ chức tôn giáo của mình. Điều này có vẻ mâu thuẫn ? Tôn giáo có tổ chức là một con đường giảng dạy sự thật. Một số người thày tâm linh thuộc tổ chức tôn giáo, một số không.Với tôn chỉ “Không tôn giáo nào cao hơn sự thật”, Thông thiên học bình giảng nhiều kinh điển tôn giáo. Điều này có vẻ mâu thuẫn ?Tổ chức phi tôn giáo là một cách khác để giảng dạy sự thật. Có thời điểm cần tổ chức, có thời điểm không Có cần hợp nhất tất cả các tổ chức tôn giáo thành khoa học về sự thật ? Sự thật không nằm trong tổ chức, dù đó là tổ chức tôn giáo hay phi tôn giáo. Hợp nhất tôn giáo sẽ gặp rất nhiều chống đối từ những người thiếu hiểu biết và có quyền lợi tôn giáo nên sẽ gặp nhiều khó khăn ?Không sự thật nào cần bảo vệ, hy sinh hay xếp loại. Hợp nhất tôn giáo nằm trong nhận thức của người giác ngộ về hiện hữu của sự thật đó.
    ĐỌC TIẾP
  • Các tổ chức truyền bá tư tưởng kiểu đa cấp
    (0)
    Các tổ chức truyền bá tư tưởng kiểu đa cấp

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 21/11/2013      Số lượt xem : 3227


    Cơ hội trở thành đệ tử của người thày vĩ đại nhất ? Có người đã lần đầu tiên gặp đã hỏi về thày của tôi. Tôi nói tôi không có thày và người ấy cũng không cần biết những người thày của tôi vì tôi chịu trách nhiệm về điều tôi dạy, không phải thày của tôi. Nếu có một người thày vĩ đại mà tôi chỉ dạy những điều chưa chính xác hoặc chưa đầy đủ thì đó là lỗi của tôi, không phải của thầy. Tôi không thể đem tên thày của tôi ra để gây ấn tượng với người học. Một số Phật tử hay con chiên đem đức Phật và đức Chúa ra hù dọa người ta. Họ không nhận trách nhiệm về điều họ nói mà lại bảo là theo Đức phật giảng và kinh Thánh viết. Tôi không lo lắng về việc chỉ có một nhận thức tương đối, vì nhận thức là không giới hạn. Nhận thức của bất kỳ ai cũng đều liên tục được mở rộng và điều chỉnh. Người này xối xả nói rằng vì chính vì cái sự thiếu sót một người thày và chân lý tuyệt đối, tôi đã phí hoài đời mình để đi loanh quanh trong cuộc đời từ nghề này sang nghề khác, rằng tôi tự học đủ thứ vớ vẩn và tự ...
    ĐỌC TIẾP
  • Học trò nào khó dạy nhất ?
    (0)
    Học trò nào khó dạy nhất ?

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 12/11/2013      Số lượt xem : 2809


    Một lần tôi gặp một người. Người ấy nói : Thích Ca dạy thiếu nhiều chân lý quan trọng là lỗi của đức Phật. Tôi lý giải rằng trong một lần đầu thai, một vị thày không thể và không cần dạy hết mọi điều họ biết. Nhưng nguyên nhân quan trọng hơn là hạn chế của nhân loại - học sinh. Học sinh cần học những bài gì sẽ có các thày sẽ dạy những bài đó. Một bài thày dạy mà đã không hiểu, hiểu sai, không thực hành, nhiều bài sẽ không hấp thụ nổi. Người ấy lại nói : Người đời hiểu sai Phật pháp là lỗi của đức Phật. Tôi nói thêm rằng thầy Thích Ca dạy học với bao nhiêu minh triết và tình yêu, nhưng hiểu và hành là trách nhiệm của học trò. Khi một người tìm kiếm những kiến thức khác thì họ có thể tìm đến những vị thầy khác, xuất hiện ở những nơi khác, trong những thời kỳ khác. Người ấy kết luận : Đức Phật kém hơn đức Jesus vì kinh Thánh nói những điều cao xa hơn kinh Phật. Tôi im lặng luôn.   Vì sao tiến đánh thì nhanh, tiến hóa thì chậm ? Bởi vì luôn đổ lỗi cho người khác
    ĐỌC TIẾP
  • Tư tưởng phân cực về giới tính trong tôn giáo
    (0)
    Tư tưởng phân cực về giới tính trong tôn giáo

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 12/11/2013      Số lượt xem : 1822


    Chúa, Thần, Phật là nam hay là nữ ? Thượng đế thường được hình dung là ông già, không phải bà già càng không phải cô gái xinh đẹp. Thượng đế sinh ra đàn ông và đàn bà, vậy làm sao ngài có thể là một ông già, kể cả ông siêu nhân già đi chăng nữa ? Tối thiểu Thượng đế cũng phải biểu hiện được cả năng lượng dương và năng lượng âm. Sự sống xuyên qua hình thể tạo ra một nhận thức – ngôi con, hay một thực thể tinh thần. Nói theo ngôn ngữ ẩn dụ, ngôi cha kết hợp với ngôi mẹ sinh ra ngôi con, ví dụ như con người. Cho nên trong ba ngôi, Thượng đế là ngôi cha. Nhưng điều đó hoàn toàn không có nghĩa Thượng đế là năng lượng dương. Siêu linh hồn khi đã đạt được một cấp độ tiến hóa rất cao, sẽ hợp nhất tính nam và tính nữ trong cặp linh hồn sinh đôi (twin-flames). Trong cuốn Đối thoại với Thượng đế của Neale Donald Walsch, Thiên chúa lúc thì xưng Bà lúc thì xưng Ông. Ngài bảo mình cố tình làm thế vì ngài chẳng là bà cũng chẳng là ông. Thông điệp của cuốn sách là không phán xét dựa trên giới tính. ...
    ĐỌC TIẾP
  • Siêu hình & hữu hinh
    (0)
    Siêu hình & hữu hinh

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 10/11/2013      Số lượt xem : 2095


    Siêu hình & hữu hình Giác quan thông thường, kể cả siêu giác quan, là rất hạn chế để giúp con người đến với chân lý. Ánh sáng trắng thực ra là dải sáng màu. Con người sống giữa biển sóng vô tuyến, sóng âm và sóng ánh sáng nằm ngoài tần số mà giác quan không cảm nhận được. Trái đất quá lớn để con người nhận thức được bằng giác quan rằng nó hình cầu, trong khi phân tử quá nhỏ bé để con người nhận thức được bằng giác quan rằng chúng về cơ bản là rỗng. Khi bắt đầu tin vào sự tồn tại của những chiều siêu hình, ngoài không gian và thời gian vật lý, tôi nghĩ rằng cái gọi là vô hình là không hữu hình theo giác quan hạn chế của con người, thực ra là siêu hình hay hiện hình trong các chiều đo khác. Vô hình và hữu hình không mâu thuẫn mà chỉ bổ sung nhau, trộn lẫn với nhau ? Duy vật và duy tâm sẽ hội tụ ? Quá khứ & tương lai Những gì mắt con người nhìn được không những rất hạn chế, mà còn chỉ là ảo ảnh phiến diện thuộc về quá khứ. Ánh sáng từ một vật thể đến được mắt ...
    ĐỌC TIẾP
  • Các cách thức hợp nhất tôn giáo
    (0)
    Các cách thức hợp nhất tôn giáo

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 08/11/2013      Số lượt xem : 2397


    Các tôn giáo có tổ chức được tạo ra trong thế giới 3D như thế nào, thì chúng sẽ được hợp nhất theo con đường ngược lại. Chỉ huy quá trình hợp nhất tôn giáo vẫn là vị Trưởng giáo, thầy của các vị thầy đã đem chân lý của Sự sống lồng trong các tôn giáo xuống thế gian - thầy Christ hay thày Di lặc Đứng đằng sau phong trào hợp nhất tôn giáo là các vị chân sư đã từng đầu thai để tạo nên các tôn giáo chính trên Trái đất. Người triển khai các phong trào này là các học trò của các chân sư, chủ yếu vẫn đang trong vòng luân hồi Đối tượng của phong trào hợp nhất tôn giáo chính là tâm thức của toàn nhân loại Hợp nhất tôn giáo : giải mật mã về tiến hóa và sự sống của các tôn giáo Hợp nhất tôn giáo được thực hiện đầu tiên thông qua quá trình giải mật mã chung của các tôn giáo. Trong hàng nghìn năm tồn tại, các tôn giáo bị chia rẽ sâu sắc và kinh sách bị mã hóa rất nhiều. Cách đây hơn 100 năm, một phong trào giải mã tôn giáo bắt đầu. Thông thiên học chính là một trong các tổ chức đầu tiên ...
    ĐỌC TIẾP
  • Sự hình thành các tôn giáo & vai trò của đức Trưởng giáo
    (0)
    Sự hình thành các tôn giáo & vai trò của đức Trưởng giáo

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 08/11/2013      Số lượt xem : 2944


    Ban đầu không có tổ chức tôn giáo mà chỉ có một vị thầy dạy cho một nhóm học trò Các tôn giáo có lịch sử rất lâu dài trên Trái đất. Sự ra đời và phát triển của nhân loại trên Trái đất gắn liền với sự ra đời và phát triển của tôn giáo. Ban đầu không hề có các tôn giáo mà chỉ có các vị thầy dạy học cho các học trò. Các tôn giáo lớn hiện nay được tổ chức lại cách đây khoảng vài nghìn năm. Đây là một phần của một kế hoach tiến hóa vĩ đại, để chuẩn bị cho nhân loại bước ra khỏi giai đoạn mạt pháp, khi Trái đất đi vào một chu kỳ vũ trụ mới. Trái đất xoay xung quanh chính nó tạo ra ngày và đêm và xoay xung quanh Mặt trời tạo ra năm và mùa. Trái đất cùng cả Thái dương hệ lại chuyển động theo một quỹ đạo trong Dài ngân hà, Dải ngân hà đến lượt nó lại chuyển động theo một quỹ đạo xung quanh Mặt trời trung tâm. Quá trình vận động đó trải qua những quãng tối và quãng sáng với khoảng thời gian khoảng hơn 12,000 năm và tổng của một quãng sáng và một quãng tối là một chu kỳ gần 26, 000 năm. Quãng t...
    ĐỌC TIẾP
  • Chánh pháp trong tim mình
    (0)
    Chánh pháp trong tim mình

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 06/11/2013      Số lượt xem : 2516


    Người cần đi sẽ tìm ra đườngMột người đứng ở giữa đường. Anh ta gặp đủ hạng người. Người đi miệt mài và người chạy lăng xăng. Anh ta chê cái bọn đi miệt mài là chưa biết rõ cái chỗ cần đến sao không rong chơi tung tăng nơi này. Anh ta chê hạng lăng xăng là đã biết rõ nơi này sao vẫn điên cuồng chạy qua chạy lại. Hạng đi miệt mài và hạng chạy lăng xăng đều bận rộn không thèm nghe anh. Đứng một chỗ, có các học giả thuyết giảng về chánh đạo và các tên say rượu cản đường bất kỳ ai. Anh ta tranh biện với các học giả về việc chọn đường. Anh ta chửi nhau với các tên say rượu về việc cản đường. Càng ngày anh ấy càng nói giỏi. Một hôm bỗng nhiên anh ta nhận ra những con đường này này chắc chắn phải dẫn đến một nơi nào đó mà anh ta chưa biết. Anh ta chặn đường một kẻ đi miệt mài hỏi kẻ đó đi đâu. “Tây Phương cực lạc”, kẻ ấy nói rồi bỏ đi. Người biết đường sẽ cắm cúi đi Anh ta đứng mãi, đứng mãi rồi lại gặp một kẻ đi miệt mài khác. Anh ta vội nói phải đến một nơi tên là Tây Phương ...
    ĐỌC TIẾP
  • Sự thật về bản thân trước, tiểu sử giáo chủ sau
    (0)
    Sự thật về bản thân trước, tiểu sử giáo chủ sau

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 01/11/2013      Số lượt xem : 1927


    Con người là vũ trụ thu nhỏ. Có người hiểu vũ trụ nên hiểu chính mình. Có người hiểu chính mình nên hiểu vũ trụ. Mỗi con người đều là một phần của thế giới, một phần của sự thật. Khi mỗi con người tự tìm hiểu chính mình, họ tự giải phóng mình và đưa sự thật lớn hơn đến toàn nhân loại. Các tôn giáo đã tốn bao nhiêu giấy mực để sửa chữa tiểu sử và các câu chuyện xung quanh cuộc đời của các bậc giáo chủ cho thật đẹp và thật phi thường. Bao nhiêu người trong chúng ta thuộc làu làu các bản tiểu sử sửa chữa ấy mà không biết về tiểu sử của con người đa chiều của mình và tiểu sử của nhân loại. Vì không biết chính vẻ đẹp tâm hồn mình nên con người không hiểu được những điều được dạy, càng không thể liên lạc bằng tư tưởng được với các bậc thầy của nhân loại dù thực sự cho họ không bao giờ xa cách chúng ta. Họ đơn giản đang ở các chiều vũ trụ cao hơn, các vùng năng lượng cao hơn, với các mức độ nhận thức cao hơn bao trùm lấy chiều vật lý chúng ta đang sống. Tâm hồn của chúng ta ở gầ...
    ĐỌC TIẾP
  • Đại thỉnh nguyện
    (0)
    Đại thỉnh nguyện

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 01/10/2013      Số lượt xem : 1879


    Đại thỉnh nguyện được truyền từ Thầy D.K (đại diện cho các vị Chân sư) qua Alice Bailey để phổ biến rộng rãi. Bài thơ này đã được các Chân sư khuyến khích dùng như "nhân loại ca" của light-workers trên toàn thế giới. Chân sư D.K đã xuất hiện trong các văn bản Thiên chúa giáo khi ngài là Casper xuất hiện để chào đón chúa Jesus và kinh Phật giáo khi ngài là đồ đệ của Thích Ca, nhưng lần đầu thai làm Lão Tử có lẽ gần gũi nhất với người Việt Nam.  Từ Christ có nghĩa tương đương với từ Bồ tát hay Phật. Sau này Great invocation được viết lại để bỏ từ Christ đi do nhiều người gắn chặt từ này với Jesus và đạo Thiên chúa, làm thu hẹp nghĩa bài thơ. 3 ngôi Ý chí, Tình cảm và Trí tuệ chính là ba con đường tiến hóa, 3 ngôi linh hồn, 3 khía cạnh, 3 bản sắc, 3 dạng năng lượng của mỗi con người. Hình hoa này cũng dựa trên số 3. Bạn lại thấy màu sắc của cây cầu tình yêu đưa con người vào thời kỳ ánh sáng : Vàng - Xanh Bản mới chỉnh sửa cách dùng từ để tránh sự nhầm lẫn về từ Christ hoặc việc...
    ĐỌC TIẾP
  • Bài học về hợp nhất nhận thức
    (0)
    Bài học về hợp nhất nhận thức

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 29/09/2013      Số lượt xem : 2380


    Đi tìm đức Phật gặp đức Jesus Tôi xuất thân là người vô thần, lại ác cảm với nghi lễ tôn giáo rườm rà khó hiểu. Một ngày, gặp những chuyện huyền bí không giải thích được, tôi quyết định niệm Nam mô A di đà hàng ngày. Tôi được nhìn thấy linh ảnh các vị Phật khổng lồ, đặc biệt khi đạt được những mốc quan trọng như niệm được 10k  và 100k lần. Quá hứng khởi, tôi quyết định mua mấy cuốn kinh Phật về đọc. Khi đọc cuốn đầu tiên tôi gặp rất nhiều chuyện lạ lùng, như khi nghĩ đến cái gì, mở sách ra là thấy đúng hình ảnh hay câu chữ đó. Nhưng đến cuốn thứ hai thì tôi chỉ thấy nhức đầu. Tôi hầu như không thể nào hiểu được nội dung chính của sách. Những điều hiểu được tôi thấy nó vừa lòng vòng lại vừa sai sai. Tôi đem hết sách đi cho. Nhờ sự cố này, tôi tình cờ phát hiện ra sách của đức Jesus, rất có sẵn, sâu sắc, giản dị lại ngắn gọn. Sách của ngài dạy nhiều về khoa học nhận thức, về tư duy và về giá trị sống, như bộ sách Cours in Miracles, ngài dạy về rèn luyện tâm trí qua từng bước. Nó khác xa...
    ĐỌC TIẾP
  • Nhận thức về chính mình
    (0)
    Nhận thức về chính mình

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 06/08/2013      Số lượt xem : 2379


    Vỏ ốc tín ngưỡng Nhiều người không muốn tìm hiểu những điều mà họ cho rằng không phải do chính đức Phật dậy theo Phật giáo nguyên thủy. Người nói rằng kinh thánh là do đức Jesus dậy và Jesus là Chúa nên không thể bàn cãi. Người hâm mộ Khổng Tử bảo Lão Tử dậy khó dùng, Khổng tử dậy đúng. Người khâm phục Lão Tử uyên thâm cho rằng Khổng Tử dậy quá cứng nhắc. Người sùng đạo tin rằng tôn giáo của họ là số một. Khi thuyết phục bạn về một vấn đề, họ khẳng định rằng đó là do giáo chủ giảng. Trước một vấn đề chưa từng nghe đến, họ bảo là cái gì giáo chủ không dạy nghĩa là nó không tồn tại. Gặp một vấn đề không hiểu, họ bảo đó không thuộc con đường giải thoát của giáo chủ chỉ. Mấy Phật tử đọc hết, trải hết và hiểu hết những gì đức Phật dạy. Mấy tín đồ đạo Thiên chúa liên lạc trực tiếp được với đức Jesus để hiểu Kinh Thánh cho đúng (mặc dù có nhiều người đã và đang làm được điều này). Khung tư duy nhân loại Đi đến tận cùng chân lý của các bậc giáo chủ hay các dòng tư tưởng, tất cả sẽ gặp nha...
    ĐỌC TIẾP
  • Tôn giáo hợp nhất
    (0)
    Tôn giáo hợp nhất

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 22/01/2013      Số lượt xem : 2702


    Xuất phát từ duy vật cực đoan Say mê khoa học tự nhiên, tôi đã từng chỉ tin vào tất cả những gì sờ được, ngửi được, nhìn được, hoặc đo lường được bằng các dụng cụ khoa học. Tóm lại, tôi đã là người duy vật, người hữu hình, người 3D. Đọc kinh sách với tôi là đọc một phần lịch sử nhân loại. Tôi đã chia tôn giáo làm hai nhóm : nhóm thiên về giải thích quy luật sống và nhóm thiên về thờ thần, rồi tự cho mình thuộc nhóm thứ nhất. Càng đọc nhiều, tôi càng vô thần hơn theo cái cách phủ nhận toàn bộ giáo lý của một tôn giáo khi gặp sai sót nhỏ bé của một kinh sách. Kỳ thị tôn giáo đến thừa nhận tôn giáoTôi cũng thấy là mình rất mâu thuẫn vì tôi vẫn tin sâu sắc vào luân hồi và đầu thai. Để tự thấy thoải mái, tôi cho rằng linh hồn & vũ trụ sinh ra và vận động độc lập với tôn giáo, rồi dừng ở đó không thèm ngẫm nghĩ thêm gì nữa. Tôi nhìn đâu cũng chỉ thấy mê tín và cố chấp tôn giáo mà thôi. Tôi giữ cảm tình với Phật giáo vì Phật giáo mang nhiều triết lý sống nhân v...
    ĐỌC TIẾP
  • Sự thật là mảnh đất không lối đi
    (0)
    Sự thật là mảnh đất không lối đi

    Tác Giả : Thu Hương      Ngày : 20/11/2012      Số lượt xem : 7507


    Ngón tay nào chỉ trăng ? Nhiều người hỏi tôi tu tâm linh theo trường phái nào hay day pháp đạo nào. Tôi trả lời không theo dòng lý luận cơ bản nào cả. Tôi cũng cho rằng tu chính là sống trong cuộc đời. Ta không cần mà cũng không thể sống theo một nguyên lý cụ thể nào cả. Người đó không hài hòng. Người này trước đó đã giới thiệu cho tôi môn nhân điện mà tôi thấy rất hay và muốn học thêm. Người ấy bảo bản ngã của tôi vẫn thích cái này cái khác, lập kế hoạch này kế hoạch khác, cố gắng đạt được cái này cái khác. Người này lại hỏi tôi đang thực hành tâm linh theo kỹ thuật nào. Tôi nói tôi cũng không phải là người của ngành nhân điện. Người này càng không hài lòng. Tôi nghĩ là những cái tên trường phái, những sự phân loại dòng tu, không quan trọng bằng cách cảm nhận và hành động thật sự như thế nào. Người ấy nổi giận bảo rằng tôi giỏi quá rồi, không cần theo ai cả, không cần theo kỹ thuật nào cả. Người ấy khẳng định tu như tôi là tham gia giao thông mà không đi đúng một làn đường, sẽ gặp...
    ĐỌC TIẾP